Figo 's Blog

Study abroad resources

Du học bang Florida - Nơi tốt nhất để tìm việc làm khối ngành STEM

By marketing in Chọn tiểu bang

Hàng năm bang Florida (Mỹ) là điểm đến hàng đầu cho sinh viên muốn du học. Những lợi ích của việc học ở Florida là rất nhiều, khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để các em học lên cao hơn. Vì vậy, tại sao đi học đại học ở Florida lại hấp dẫn đến thế, nhất là với khối ngành STEM, vấn đề tìm việc làm nhức nhối? Cùng FIGO Group khám phá qua bài biết dưới đây nhé!

Bang Florida

Về tiểu bang Florida

Florida mang đến sự lựa chọn đa dạng về các trường đại học Florida: phi lợi nhuận và trường vì lợi nhuận. Các em có thể đạt được bằng cấp trong các lĩnh vực như hàng không, luật, kinh doanh, báo chí, kỹ sư... 

Lý do khiến Bang Florida hấp dẫn với sinh viên

Giáo dục uy tín và chất lượng

Florida có hệ thống giáo dục đa dạng với hàng trăm trường dân lập và công lập. Hơn 20 trường đại học tại Florida lọt Top 100 trường tốt nhất khu vực miền Nam Hoa Kỳ do US News bình chọn như: Flagler College, Stetson University, Florida Memorial University,..

Giáo dục ở Florida

Bộ giáo dục Florida liên tục cải tiến, đưa ra nhiều chính sách, ngân sách phục vụ cho giáo dục. Ví dụ như đầu tư đến $8.920 cho mỗi học sinh, đào tạo giáo viên dạy tiếng Anh cho du học sinh quốc tế.

Mức học phí hợp lý

Bang Florida được xếp hạng là bang tốt nhất cho giáo dục đại học bởi U.S. News and World Report. Đặc biệt, học phí của các trường đại học công lập tại Florida khá thấp, thấp thứ 3 trên toàn nước Mỹ. Tiểu bang này có học phí thấp thứ hai ở Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, Florida cũng có số nợ đại học thấp thứ sáu khi tốt nghiệp

Mức học phí tương đối thấp vì Florida có chi phí sinh hoạt phù hợp với sinh viên. USA Today cho biết Florida có mức trung bình cho chi phí sinh hoạt, đánh bại hầu hết các trường cao đẳng ở New England - nơi chi phí sinh hoạt (và học phí) cao hơn nhiều.

Thị trường tìm việc làm đang phát triển

Cả Tampa và Orlando - Hai thành phố thuộc tiểu bang Florida đều nằm trong top 20 trong danh sách những nơi tốt nhất để tìm việc làm mới nhất của WalletHub. Và Palm Bay, Melbourne và khu vực đô thị Titusville (Florida) được gọi là Space Coast. 

The Space Coast

Các thành phố này cũng được xếp hạng thứ tám trong danh sách những nơi tốt nhất để tìm việc làm STEM gần đây của Nerdwallet. Florida cũng là nơi có Hành lang Công nghệ Cao. Một mạng lưới gồm 23 quận cung cấp các công việc thuộc lĩnh vực công nghệ cho những người theo đuổi chúng.

Cơ hội thực tập

Học đại học, cao đẳng ở Florida, các em có cơ hội thực tập tại một công ty hoặc tổ chức nơi đây. Đây là bước đầu tiên để có được một công việc tại chính công ty đó. Sinh viên có thể sử dụng các mối quan hệ mà các em có trong thời gian thực tập để đi làm thêm trong khu vực, tích lũy kinh nghiệm.

Các chương trình sau đại học chất lượng

Nếu các em quyết định học cao hơn bằng cử nhân, Florida có một số chương trình sau đại học được xếp hạng hàng đầu trong nước về các lĩnh vực như kỹ thuật, y học, kinh doanh và luật. Một số chương trình nổi bật được đào tạo trong khuôn viên trường với chương trình chuyên sâu. Trong khi những chương trình khác có thể được theo đuổi vào buổi tối cuối tuần hoặc trực tuyến. Qua đó, tạo điều kiện cho những người làm việc toàn thời gian hay sinh viên có nhu cầu học onl.

Một cộng đồng hiện đại và năng động

Các trường cao đẳng tư thục ở Florida là nơi sinh viên có thể phát triển mối quan hệ thân thiết với các giảng viên và sinh viên. Quy mô lớp học thường được giữ nhỏ để thúc đẩy những mối quan hệ này với cả nhà trường và cộng đồng rộng lớn hơn. Các mối quan hệ được phát triển giúp học sinh phát triển cả về mặt học tập và cá nhân.

Đại học Florida (University of Florida - UF)

Đây là một tổ chức giáo dục đại học công lập phi lợi nhuận nằm trong khu đô thị của thành phố Gainesville, Florida. Sinh viên quốc tế được hoan nghênh đăng ký nhập học. UF cũng cung cấp một số cơ sở và dịch vụ học thuật và phi học thuật cho sinh viên bao gồm thư viện, nhà ở, cơ sở thể thao, hỗ trợ tài chính và / hoặc học bổng, chương trình du học và trao đổi, các khóa học trực tuyến và cơ hội học tập từ xa, cũng như các dịch vụ hành chính.

UF

Albert E. Gator và Alberta Gator là những linh vật chính thức của Đại học Florida ở Gainesville, Florida. Giống như nhiều linh vật đại học, Albert và Alberta đã xuất hiện trong các chương trình nổi bật và thể thao quốc gia.

Albert E. Gator và Alberta Gator

Đại học Nam Florida (University of South Florida)

Đây là một tổ chức giáo dục đại học công lập phi lợi nhuận nằm trong khu đô thị của thành phố Tampa. Học viện này cũng có các cơ sở chi nhánh tại các địa điểm sau: St.Petersburg, Sarasota, Lakeland. 

Đại học Nam Florida

USF cũng cung cấp một số cơ sở và dịch vụ học thuật và phi học thuật cho sinh viên bao gồm thư viện, nhà ở, cơ sở thể thao, hỗ trợ tài chính hoặc học bổng. Linh vật của trường là Rocky the Bull với ý nghĩa của sức mạnh và kỳ tích.

USF linh vật

Đại học Bang Florida (Florida State University)

Được thành lập vào năm 1851, Đại học Bang Florida là một tổ chức giáo dục đại học công lập phi lợi nhuận nằm trong khu đô thị của thành phố nhỏ Tallahassee. Nhiều chương trình đào tạo đa dạng ở đây như kinh doanh, tài chính, khách sạn, nghệ thuật, giáo dục, luật pháp, công nghệ,.....

Đại học Bang Florida

Đại học Florida Atlantic (Florida Atlantic University)

Đại học Florida Atlantic là một tổ chức giáo dục đại học công lập phi lợi nhuận nằm trong khu đô thị của thành phố nhỏ Boca Raton. Cơ sở giáo dục đại học 59 năm tuổi của Hoa Kỳ này có chính sách tuyển sinh có chọn lọc dựa trên các kỳ thi đầu vào, thành tích và điểm học tập trong quá khứ của sinh viên.

FAU

Linh vật của trường là OWLSLEY với ý nghĩa năng động và sức sống. Linh vật tham gia các sự kiện lớn của trường học và tiệc sinh nhật trong khu vực Quận Palm Beach và khắp tiểu bang. 

OWLSLEY

Viện Công nghệ Florida (Florida Institute of Technology)

Tiền thân là một trường kỹ thuật thành lập vào năm 1958, Florida Tech đã tạo dựng được uy tín giảng dạy xuất sắc trong đào tạo các ngành STEM, góp phần mang lại thương hiệu “trường đại học STEM của Florida”. Bên cạnh định hướng nghiên cứu, trường còn tập trung phát triển môi trường học gắn liền thực tiễn, nhằm giúp học viên sẵn sàng cho sự nghiệp trong tương lai.

Du học sinh

FIGO Group mang lại kiến thức và cung cấp thông tin về ngành học cho các em đang phân vân khi chọn trường, chọn ngành. Chúng tôi cung cấp lời khuyên về học tập và nghề nghiệp cho học sinh phổ thông, sinh viên giáo dục đại học và các bậc phụ huynh. Hãy liên hệ để được FIGO Group tư vấn chuyên sâu 1 -1 miễn phí!

TỔ CHỨC GIÁO DỤC FIGO GROUP

SĐT liên hệ tư vấn: 0389204554  

Đăng ký tư vấn qua email: info.figogroup@gmail.com

Fanpage Facebook: FIGO GROUP - Tổ chức tư vấn du học Mỹ ngành STEM 

Bài viết liên quan:

 Khối a nên học ngành gì để có công việc tuyệt vời sau đại học?

Ngành CNTT và khoa học máy tính cho du học sinh Việt tại Canada

Tìm hiểu quy trình visa du học Mỹ siêu đầy đủ

Giới thiệu về khối ngành Engineering - kỹ thuật trong STEM

Book an appointment with a Figo Group expert now