Figo 's Blog

Tài nguyên du học

Các trường đại học lâu đời nhất ở Úc có danh tiếng học thuật hàng đầu

By CTV in Chọn trường

Úc tự hào sở hữu nền giáo dục đại học chất lượng cao với nhiều trường đại học danh tiếng thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Trong số đó, các trường đại học lâu đời đóng vai trò quan trọng trong lịch sử giáo dục của đất nước, góp phần đào tạo nên nhiều nhân tài cho xã hội. 

Bài viết hôm nay, hãy cùng FIGO GROUP tìm hiểu 10 trường đại học lâu đời nhất ở Úc, cùng những điểm nổi bật của từng trường nhé.

Xem thêm các bài viết về Du học Úc:

1. 10 trường đại học lâu đời nhất ở Úc  

Các trường đại học  lâu đời nhất ở Úc

Úc từ lâu đã được biết đến với nền giáo dục tiên tiến và chất lượng cao, thu hút đông đảo du học sinh quốc tế. Nổi bật trong hệ thống giáo dục ấy là những trường đại học lâu đời, nơi sở hữu truyền thống học thuật uy tín và chất lượng đào tạo xuất sắc. Dưới đây là danh sách 10 trường đại học lâu đời nhất ở Úc, hứa hẹn mang đến cho bạn một hành trình học tập đầy giá trị và trải nghiệm khó quên:

Trường đại học

Năm thành lập

Địa điểm

QS Australia Ranking 2024

The University of Sydney - Đại học Sydney

1850

Sydney, NSW

2

The University of Melbourne - Đại học Melbourne

1853

Melbourne, VIC

1

Federation University Australia - Đại học Liên bang Úc

1856

Victoria (Ballarat & regional campuses)

30

The University of Adelaide - Đại học Adelaide

1874

Adelaide, SA

8

RMIT University - Đại học RMIT

1887

Melbourne, VIC

13

University of Tasmania - Đại học Tasmania

1890

Hobart, TAS

22

University of Queensland - Đại học Queensland

1909

Brisbane, QLD

6

The University of Western Australia - Đại học Tây Úc

1911

Perth, WA

7

University of New England Australia - Đại học New England Úc

1938

Armidale, NSW

29

Monash University - Đại học Monash

1958

Melbourne & regional campuses, international campuses

20

2. Các trường đại học lâu đời nhất ở Úc và danh tiếng học thuật

2.1. Đại học Sydney

Các trường đại học  lâu đời nhất ở Úc Đại học Sydney

Đại học Sydney là một trường đại học công lập về nghiên cứu có trụ sở tại Sydney, Úc. Được thành lập vào năm 1850, đây là trường đại học lâu đời nhất ở Úc và là một trong những trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới. Đại học Sydney có hơn 50.000 sinh viên và 7.000 nhân viên, và cung cấp một loạt các chương trình cử nhân, sau đại học và nghiên cứu. 

Đại học Sydney là thành viên của Nhóm Tám, một nhóm các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Úc. Trường cũng là thành viên của Hiệp hội các trường đại học Khối thịnh vượng chung, Hiệp hội các trường đại học Thái Bình Dương và Hiệp hội các trường đại học Quốc tế.

Danh tiếng học thuật:

Sydney được xếp hạng thứ 4 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024. Trường cũng được xếp hạng thứ 6 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education 2024.

Xếp hạng năm 2024:

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS: 4

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education: 6

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á QS: 1

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á Times Higher Education: 2

2.2. Đại học Melbourne

Đại học Melbourne là một trường đại học công lập ở Melbourne, Victoria, Úc. Được thành lập vào năm 1853, đây là trường đại học lâu đời thứ hai ở Úc và lâu đời nhất ở bang Victoria. Melbourne là thành viên của Go8, nhóm các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu của Úc và là một trong ba trường đại học của Úc thuộc Universitas 21. 

Đại học Melbourne được xếp hạng là trường đại học hàng đầu ở Úc và trong số 15 trường đại học hàng đầu trên thế giới. Trường có hơn 40.000 sinh viên và 8.000 nhân viên, và cung cấp một loạt các chương trình đại học và sau đại học. Các khoa và trường của Melbourne bao gồm Khoa Nghệ thuật, Khoa Kinh doanh và Kinh tế học, Khoa Giáo dục, Khoa Kỹ thuật, Khoa Y, Khoa Luật, Khoa Khoa học và Khoa Y, Nha khoa và Dược phẩm.

Danh tiếng học thuật:

Melbourne được xếp hạng thứ 14 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024. Trường cũng được xếp hạng thứ 18 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education 2024.

Xếp hạng năm 2024:

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS: 14

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education: 18

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á QS: 2

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á Times Higher Education: 5

2.3. Đại học Liên bang Úc

Đại học Liên bang Úc (FedUni) là một trường đại học công lập Úc có trụ sở chính tại Ballarat, Victoria. Trường được thành lập vào năm 1994 sau sự hợp nhất của Đại học Ballarat và Viện Gippsland của Đại học Monash. FedUni có hơn 24.000 sinh viên và 1.700 nhân viên , và cung cấp một loạt các chương trình cử nhân, sau đại học và nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực. Đại học Liên bang Úc là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Úc với danh tiếng toàn cầu. 

Danh tiếng học thuật:

FedUni được xếp hạng trong top 500 trường đại học trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024. Trường cũng được xếp hạng trong top 400 trường đại học trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education 2024.

Xếp hạng năm 2024:

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS: 461-470

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education: 351-400

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á QS: 161-170

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á Times Higher Education: 251-300

2.4. Đại học Adelaide

Các trường đại học  lâu đời nhất ở Úc Đại học Adelaide

Đại học Adelaide (The University of Adelaide) là một trường đại học công lập có trụ sở chính tại Adelaide, Nam Úc, Úc. Trường được thành lập vào năm 1874 và là trường đại học lâu đời thứ ba ở Úc. Adelaide có hơn 25.000 sinh viên và 3.000 nhân viên, và cung cấp nhiều chương trình đào tạo cử nhân, sau đại học và nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đại học Adelaide là một trường đại học nghiên cứu hàng đầu với danh tiếng xuất sắc về giảng dạy và học tập. Trường nằm trong top 1% đại học trên thế giới và là thành viên của Nhóm Tám, một liên minh của các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu của Úc.

Danh tiếng học thuật:

Adelaide được xếp hạng thứ 100 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024. Trường cũng được xếp hạng thứ 134 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education 2024.

Xếp hạng năm 2024:

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS: 100

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education: 134

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á QS: 23

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á Times Higher Education: 36

2.5. Đại học RMIT

Đại học RMIT (Royal Melbourne Institute of Technology) là một trường đại học công lập có trụ sở chính tại Melbourne, Victoria, Úc. Trường được thành lập vào năm 1887 và là một trong những trường đại học công nghệ lớn nhất ở Úc. RMIT có hơn 88.000 sinh viên và 6.000 nhân viên, và cung cấp nhiều chương trình đào tạo cử nhân, sau đại học và nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau. RMIT cũng là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Úc. 

RMIT được biết đến với phương pháp giảng dạy tập trung vào ngành và các mối liên hệ chặt chẽ với ngành công nghiệp. Trường có một số trung tâm nghiên cứu và đổi mới, bao gồm Trung tâm Tự động hóa và Sức khỏe Con người, Trung tâm Thiết kế Tương lai và Viện Khoa học và Công nghệ Nano.

Danh tiếng học thuật:

RMIT được xếp hạng thứ 167 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024. Trường cũng được xếp hạng thứ 251-300 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education 2024.

Xếp hạng năm 2024:

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS: 167

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education: 251-300

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á QS: 36

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á Times Higher Education: 51-60

2.6. Đại học Tasmania

Đại học Tasmania (UTAS) là một trường đại học công lập có trụ sở tại Tasmania, Úc. Đây là trường đại học lâu đời thứ tư ở Úc, được thành lập vào năm 1890. UTAS có hơn 30.000 sinh viên, bao gồm hơn 4.000 sinh viên quốc tế. Trường có năm khuôn viên ở Tasmania: Hobart, Launceston, Burnie, Cradle Coast và Sydney.

UTAS cung cấp nhiều chương trình đại học và sau đại học, bao gồm bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Trường cũng cung cấp một loạt các chương trình nghiên cứu, từ các dự án nghiên cứu cấp bằng đến các dự án nghiên cứu sau tiến sĩ.

UTAS được biết đến với chất lượng giảng dạy và nghiên cứu xuất sắc. Trường có một cộng đồng học tập mạnh mẽ và hỗ trợ, và khuôn viên của trường nằm ở những khung cảnh đẹp như tranh vẽ. UTAS là một lựa chọn tuyệt vời cho những sinh viên đang tìm kiếm một nền giáo dục chất lượng cao trong một môi trường thân thiện và hỗ trợ.

Danh tiếng học thuật:

UTAS được xếp hạng thứ 351-400 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education 2024. Trường cũng được xếp hạng trong top 500 trường đại học trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024.

Xếp hạng năm 2024:

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS: 431-440

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education: 351-400

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á QS: 151-160

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á Times Higher Education: 251-300

2.7. Đại học Queensland

Đại học Queensland (UQ) là một trường đại học công lập nghiên cứu nằm ở Brisbane, Queensland, Úc. Được thành lập vào năm 1909, đây là trường đại học lâu đời thứ tư ở Úc. UQ được xếp hạng trong số các trường đại học hàng đầu thế giới và là thành viên của Nhóm tám, một nhóm gồm các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Úc. 

UQ là một cộng đồng sinh viên và nhân viên đa dạng và năng động. Trường có hơn 50.000 sinh viên, bao gồm hơn 12.000 sinh viên quốc tế. UQ cũng có hơn 7.000 nhân viên, bao gồm hơn 3.000 nhân viên nghiên cứu.

UQ là một trường đại học hàng đầu thế giới với danh tiếng xuất sắc về giảng dạy và nghiên cứu. Trường cung cấp một môi trường học tập hỗ trợ và hợp tác, và cam kết giúp sinh viên đạt được tiềm năng đầy đủ của họ. 

Danh tiếng học thuật:

UQ được xếp hạng thứ 3 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024. Trường cũng được xếp hạng thứ 14 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education 2024.

Xếp hạng năm 2024:

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS: 3

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education: 14

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á QS: 2

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á Times Higher Education: 5

2.8. Đại học Tây Úc

Các trường đại học  lâu đời nhất ở Úc Đại học Tây Úc

Trường đại học lâu đời nhất ở Úc, Đại học Tây Úc (UWA) là một trường đại học công lập nghiên cứu có trụ sở tại Perth, Tây Úc. Đây là trường đại học lâu đời nhất ở Tây Úc, được thành lập vào năm 1911. UWA được xếp hạng trong số các trường đại học hàng đầu thế giới và là thành viên của Group of Eight, một nhóm gồm tám trường đại học nghiên cứu chuyên sâu nhất ở Úc. 

UWA cung cấp nhiều chương trình cử nhân và sau đại học trên một loạt các ngành học, bao gồm nghệ thuật, khoa học, kinh doanh, kỹ thuật, y học và luật. Trường có một cộng đồng nghiên cứu mạnh mẽ và là nhà của một số trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới, bao gồm Viện John Curtin về Y học Nhân văn và Trung tâm Nghiên cứu Khí hậu.

Danh tiếng học thuật:

UWA được xếp hạng thứ 72 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024. Trường cũng được xếp hạng thứ 132 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education 2024.

Xếp hạng năm 2024:

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS: 72

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education: 132

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á QS: 15

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á Times Higher Education: 26-30

2.9. Đại học New England Úc

Đại học New England (UNE) là một trường đại học công lập Úc có trụ sở chính tại Armidale, New South Wales. Trường được thành lập vào năm 1938 và là trường đại học đầu tiên của Úc được thành lập bên ngoài một thủ đô. UNE có hơn 20.000 sinh viên, bao gồm hơn 4.000 sinh viên quốc tế. 

UNE là một trường đại học nghiên cứu chuyên sâu và được xếp hạng trong số 1% các trường đại học hàng đầu thế giới về nghiên cứu. Trường có một cộng đồng nghiên cứu mạnh mẽ với hơn 400 nhà nghiên cứu đang làm việc trong một loạt các lĩnh vực.

Danh tiếng học thuật:

UNE được xếp hạng thứ 531-540 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024. Trường cũng được xếp hạng thứ 601-800 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education 2024.

Xếp hạng năm 2024:

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS: 531-540

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education: 601-800

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á QS: 171-180

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á Times Higher Education: 301-400

2.10. Đại học Monash

Đại học Monash là một trường đại học công lập có trụ sở chính tại Melbourne, Victoria, Úc. Được thành lập vào năm 1958, Monash là trường đại học lâu đời nhất ở Úc, là trường đại học lớn thứ hai ở bang Victoria và là thành viên của Group of Eight (Go8) - nhóm 8 trường đại học nghiên cứu hàng đầu Úc. Monash có hơn 80.000 sinh viên và 10.000 nhân viên, và cung cấp nhiều chương trình đào tạo cử nhân, sau đại học và nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Monash được biết đến với chất lượng giảng dạy và nghiên cứu xuất sắc. Trường đã sản sinh ra nhiều cựu sinh viên đáng chú ý, bao gồm cựu Thủ tướng Úc Julia Gillard, nhà khoa học đoạt giải Nobel Elizabeth Blackburn và nhà văn đoạt giải Nobel J.M. Coetzee.

Danh tiếng học thuật:

Monash được xếp hạng thứ 57 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024. Trường cũng được xếp hạng thứ 65 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education 2024.

Xếp hạng năm 2024:

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS: 57

  • Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times Higher Education: 65

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á QS: 9

  • Bảng xếp hạng Đại học Châu Á Times Higher Education: 11

10 trường đại học lâu đời và danh tiếng này chính là minh chứng cho nền giáo dục tiên tiến và chất lượng cao của Úc. Lựa chọn du học tại một trong những trường đại học này, bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với chương trình đào tạo đẳng cấp thế giới, đội ngũ giảng viên xuất sắc và cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp.

Nếu bạn đang có kế hoạch du học Úc, hãy liên hệ ngay với FIGO GROUP - công ty tư vấn du học Mỹ - Úc TP.HCM uy tín để được hỗ trợ quá trình làm hồ sơ nhập học, phỏng vấn xin visa du học, hướng dẫn lộ trình du học cũng như vạch ra mục tiêu cho tương lai ngay nhé.  Chúc bạn có một chặng đường du học tuyệt vời và đầy ý nghĩa!

Nguồn tài liệu: 

----------------

FIGO GROUP - Chuyên Gia Tư Vấn Du Học Úc & Mỹ - Uy Tín, Chuyên Nghiệp

Tư vấn #DuhọcÚc, #duhocMy, #duhocanhquoc, #duhoccanada, #duhocsingapore  & #huongnghiep #tuvanduhoc #tuvanduhocuytin #dinhcuuc 

 ⇒ Văn phòng Sài Gòn: L17-11 - Tầng 17 - Tòa nhà Vincom Center - 72 Lê Thánh Tôn - Phường Bến Nghé - Quận 1 - TP Hồ Chí Minh

 ⇒ Văn phòng Đà Nẵng: 153 Trần Hưng Đạo, Q. Sơn Trà

 ⇒ Văn phòng Mỹ: 008 Kingswick Dr, Arlington, TX 76016

Website: https://figogroup.vn/ 

Hotline:

Miền Nam + Miền Bắc: 0938.863.229 hoặc 0777.885.401

⇒ Miền Trung: 0394.015.

Đăng ký tư vấn