Figo 's Blog

Study abroad resources

Du học Florida và cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên quốc tế!

By marketing in Chọn tiểu bang

Tìm kiếm việc làm cho sinh viên quốc tế thường khó khăn. Vì các nhà tuyển dụng thường lo ngại sự khác biệt văn hóa và các yêu cầu về thị thực. Tuy nhiên, thị trường việc làm cho sinh viên du học Florida rất tiềm năng. Sau đây, hãy cùng FIGO Group khám phá cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế sau khi ra trường tại bang Florida nhé!

Du học Florida

Ngành kinh tế mũi nhọn của Florida

Ngành kinh tế mũi nhọn của Florida là du lịch. Đây cũng là môi trường thực nghiệm tốt nhất dành cho sinh viên du học ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Florida là tiểu bang đông dân thứ 4 ở Mỹ và đang phát triển nhanh chóng, các trường cao đẳng và đại học ở Florida được hỗ trợ bởi một nền kinh tế đa dạng và mạnh mẽ. Nhiều lĩnh vực gắn liền với nền kinh tế của Florida, bao gồm du lịch, thương mại quốc tế và nông nghiệp... 

Du lịch bang Florida

Florida còn được gọi là tiểu bang đầy nắng nhất nước Mỹ. Du học ở đây, sinh viên không những được hưởng một nền giáo dục chất lượng mà còn được trải nghiệm nhiều điều thú vị:

- Trung tâm vũ trụ Kennedy: khu vực bắt đầu cho tất cả các chuyến bay vào không gian của người Mỹ. Ngoài ra, còn có bảo tàng, phòng chiếu phim, khu vực tên lửa và tour du lịch xe buýt để đưa đón sinh viên.

- Walt Disney World: công viên nổi tiếng nhất trong đế chế Disney.

- Everglades: con sông rộng lớn, nông và là một hệ sinh thái vô cùng độc đáo, có đầy đủ các sinh vật như cá sấu, cá heo mũi chai, lợn biển và đại bàng đầu trọc...

Vị trí địa lý của bang Florida

Ngoài ra, do vị trí địa lý của Florida ở điểm Đông Nam của Hoa Kỳ, thương mại quốc tế đã trở thành trọng tâm chính của bang. Nơi giao dịch hàng hóa trị giá khoảng 128 tỷ đô la mỗi năm tại các cảng Tampa, Orlando…

Trên thực tế, 40% tất cả các mặt hàng xuất khẩu của Hoa Kỳ sang Mỹ Latinh đều đi qua tiểu bang Florida. Do sự tập trung ngày càng tăng của Florida vào thương mại quốc tế, nhiều trường cao đẳng ở đây đã phát triển các chương trình tập trung vào thương mại quốc tế, kinh doanh quốc tế, logistics…

Cơ hội việc làm khi du học Florida

Là tiểu bang có GDP cao hàng đầu tại Mỹ và kinh tế phát triển năng động (nhất là mảng kinh tế dịch vụ), Florida luôn có nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Hơn hết, với mặt bằng lương ở mức trung bình cao và những việc làm cần nhân lực nhiều. Sau đây, FIGO sẽ liệt kê các công việc lương cao và cần nhiều nguồn nhân lực tại Florida theo nhóm ngành dưới đây:

Việc làm

Nhóm ngành kinh doanh

Đại diện dịch vụ khách hàng

- Mức lương trung bình của Florida: $ 44,689 mỗi năm.

- Nhiệm vụ chính: phù hợp với những người quan tâm đến môi trường làm việc có nhịp độ nhanh và linh hoạt. Bạn sẽ giúp trả lời các câu hỏi của khách hàng, giải quyết các mối quan tâm và khắc phục sự cố. Những trách nhiệm này có thể được thực hiện qua điện thoại, thông qua các nền tảng nhắn tin, mặt đối mặt hoặc kết hợp cả hai. Đối với đại diện dịch vụ khách hàng ở Florida, một số thành phố trả lương cao nhất bao gồm Miami, Jacksonville, Orlando, Tampa và Fort Lauderdale.

Cộng tác viên bán lẻ

- Mức lương trung bình của Florida: $ 35,232 mỗi năm

- Nhiệm vụ chính: Khi làm cộng tác viên bán lẻ, bạn thường sẽ chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt. Đồng thời, duy trì một môi trường làm việc sạch sẽ và có đầy đủ các sản phẩm mà khách hàng cần. Hàng hóa được bán có thể khác nhau tùy theo cửa hàng và bạn sẽ hoạt động như một chuyên gia về các vấn đề trong khu vực hoặc bộ phận của bạn. Đối với các công ty liên kết bán lẻ, một số thành phố trả lương cao nhất ở Florida bao gồm Orlando, Miami, Ocala, Jacksonville và Lakeland.

Nhóm ngành y - Du học Florida

Y tá

- Mức lương trung bình tại Florida: $ 56.429 mỗi năm

- Ngoài mức lương cơ bản, y tá điều dưỡng nhận được trung bình 10.530 đô la làm thêm giờ một năm. Một số thành phố trả lương cao nhất ở Florida cho các y tá đã là Orlando, Pensacola, Miami, Fort Myers và Tampa. Y tá tiến hành và giải thích các xét nghiệm y tế để đánh giá sức khỏe của bệnh nhân. Qua đó, giải thích các báo cáo y tế, tư vấn cho bệnh nhân và gia đình của họ.

Y tá

Y tá thực hành được cấp phép

- Mức lương trung bình tại Florida: $ 41,860 mỗi năm

- Nhiệm vụ chính: Y tá thực hành được cấp phép (LPN) làm việc trong nhiều môi trường chăm sóc sức khỏe khác nhau như bệnh viện, viện dưỡng lão, cơ sở phục hồi chức năng và các cơ sở khám tư nhân dưới sự giám sát của bác sĩ và y tá đã đăng ký. Các trách nhiệm có thể bao gồm hỗ trợ quản lý các kế hoạch điều trị, theo dõi bệnh nhân, quan sát bệnh nhân và duy trì các ghi chú về tiến trình của bệnh nhân. Các thành phố trả tiền cao nhất ở Florida bao gồm Fort Myers, Clearwater, Jacksonville, Tampa và Saint Petersburg.

Nhóm ngành khoa học - kỹ thuật

Kỹ thuật viên cơ điện

- Mức lương: 64.300$/năm

- Áp dụng lý thuyết điện và điện tử để thiết kế, xây dựng, sửa chữa, điều chỉnh và sửa đổi các thành phần điện, mạch điện, điều khiển và máy móc.

Nhà khoa học không gian và khí quyển 

- Mức lương: 94.110$/năm

- Điều tra các hiện tượng khí quyển và giải thích dữ liệu khí tượng, được thu thập bởi các trạm bề mặt và trên không, vệ tinh và radar. Qua đó, chuẩn bị các báo cáo và dự báo cho công chúng và các mục đích sử dụng khác. Bao gồm các nhà phân tích và dự báo thời tiết có chức năng yêu cầu kiến thức chi tiết về khí tượng học.

Ngoài những công việc trên, sinh viên du học Florida còn có nhiều cơ hội được đào tạo và làm việc với các ngành thuộc khối STEM như:

- Kỹ thuật viên hóa học: $ 48.160/năm

- Nhà hóa học: $ 76.890/năm

- Kỹ sư xây dựng: $ 86,640/năm

- Kỹ thuật viên kỹ thuật công nghệ nano: $ 63.200/năm

- Kỹ sư hạt nhân: $ 107.600/năm

FIGO Group mang lại kiến thức và cung cấp thông tin về ngành học cho các em đang phân vân khi chọn trường, chọn ngành. Chúng tôi cung cấp lời khuyên về học tập và nghề nghiệp cho học sinh phổ thông, sinh viên giáo dục đại học và các bậc phụ huynh. Hãy liên hệ để được FIGO Group tư vấn chuyên sâu 1 -1 miễn phí!

TỔ CHỨC GIÁO DỤC FIGO GROUP

SĐT liên hệ tư vấn: 0389204554  

Đăng ký tư vấn qua email: info.figogroup@gmail.com

Fanpage Facebook: FIGO GROUP - Tổ chức tư vấn du học Mỹ ngành STEM 

Bài viết liên quan:

 Khối a nên học ngành gì để có công việc tuyệt vời sau đại học?

Ngành CNTT và khoa học máy tính cho du học sinh Việt tại Canada

Tìm hiểu quy trình visa du học Mỹ siêu đầy đủ

Giới thiệu về khối ngành Engineering - kỹ thuật trong STEM

Book an appointment with a Figo Group expert now