Figo 's Blog

Study abroad resources

Những điều du học sinh cần biết về bang Virginia của Mỹ

By marketing in Chọn tiểu bang

Bang Virginia là tiểu bang của Hoa Kỳ, một trong 13 thuộc địa ban đầu của Anh. Bang được mệnh danh là “cái nôi của Tổng thống” nơi sinh ra tám vị Tổng thống của nước Mỹ. Trong đó có tổng thống George Washington. Sau đây, hãy cùng FIGO Group khám phá hết những đặc trưng Bang Virginia để các em du học sinh nắm rõ hơn nhé!

Bang Virginia ở đâu?

Virginia nằm ở miền Đông nước Mỹ, giáp với các bang Maryland. North Carolina, Tennessee, Kentucky, West Virginia, thủ đô Washington DC và giáp với Đại Tây Dương ở phía đông. 

Bang Virginia

Lãnh thổ của tiểu bang mang đặc điểm khí hậu vùng duyên hải đại tây dương: cận nhiệt đới ẩm với mùa đông lạnh. Tuyết rơi nhiều ở phía Tây do ảnh hưởng của các khối không khí lạnh. 

Khi nói đến những nơi tốt nhất để sống ở Hoa Kỳ, bang Virginia luôn nằm trong số những ứng cử viên hàng đầu. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, phong cảnh tuyệt đẹp, sự đa dạng văn hóa rộng lớn và hơn thế nữa.

Kinh tế bang Virginia

Kinh tế chủ yếu phát triển các ngành dịch vụ quốc phòng, quân đội, nông nghiệp, công nghệ, kinh doanh và du lịch. Tạp chí Forbes đã bình chọn Virginia là nơi tốt nhất để kinh doanh với hơn 12,000 doanh nghiệp nhỏ và là trụ sở của hơn 23 tên tuổi lớn trong danh sách Fortune 500. Do đó, du học bang Virginia sẽ mang lại cho các em nhiều cơ hội thực tập, làm việc ở các công ty SMEs (Các doanh nghiệp vừa và nhỏ) cùng các tập đoàn danh tiếng.

Fortune 500 là bảng xếp hạng danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ theo tổng doanh thu.

Kinh tế bang Virginia

Các ngành thuộc khối ngành STEM về công nghệ máy tính, công nghệ thông tin là thế mạnh của tiểu bang này. Với tốc độ truy cập Internet trung bình cao nhất thế giới, nơi đây cung cấp hơn 70% lưu lượng truy cập Internet của quốc gia.

Một số công ty về lĩnh vực công nghệ - kỹ thuật nổi tiếng bao gồm:

1.  Alion science and technology

Công ty Cổ phần Khoa học và Công nghệ Alion cung cấp các dịch vụ như công nghệ ISR, kỹ thuật mạng và phần mềm, vũ khí. Mức lương trung bình tại công ty là 75.079 đô la mỗi năm. 

2. CSRA

CSRA Inc. hoạt động trong lĩnh vực an ninh quốc gia, chính phủ dân sự và chăm sóc sức khỏe và sức khỏe cộng đồng. Nhân viên tại CSRA kiếm được trung bình 65.325 đô la mỗi năm. 

3. Mantech international

ManTech International Corporation cung cấp các công nghệ tiên tiến để giúp chính phủ và ngành công nghiệp quản lý và bảo vệ thông tin. Đồng thời, hỗ trợ và duy trì các hệ thống mạng máy tính quan trọng. Nhân viên tại ManTech International trung bình kiếm được 64.552 đô la mỗi năm. 

4. Science Applications International Corporation 

Viện khoa học ứng dụng quốc tế là một công ty của Mỹ có trụ sở chính tại Reston, Virginia cung cấp các dịch vụ hỗ trợ công nghệ thông tin. Các nhân viên tại công ty trung bình kiếm được 77.299 đô la mỗi năm

Các thành phố và các trường Đại học tại bang Virginia

Hiện nay, bang Virginia có 38 thành phố độc lập về mặt chính trị và hành chính. Bên cạnh đó, bang có danh sách các trường đại học nổi tiếng.

Thành phố

- Fairfax là một thành phố nằm trong bang Virginia ở Hoa Kỳ. Là một phần của vùng bắc Virginia, Quận Fairfax giáp cả Thành phố Alexandria và Quận Arlington và tạo thành một phần của vòng ngoại thành thủ đô Washington, D.C. Do đó, quận này mang tính chất của một vùng ngoại thành điển hình, với một số vùng đô thị và nông thôn.

Fairfax City

Fairfax cách Washington DC 45 phút đi tàu. Xếp thứ 2 trong số những thành phố hạnh phúc nhất nước Mỹ (theo SmartAsset 2016).  Nằm trong khu vực công nghệ thông tin của bờ biển miền đông Hoa Kỳ. 

Nhiều công ty nằm trong danh sách Fortune 500, các cơ quan chính quyền và tổ chức quốc tế chỉ nằm cách khuôn viên George Mason University một khoảng đường ngắn và nhờ thế mà nơi đây cung cấp rất nhiều cơ hội nghề nghiệp và thực tập quý báu cho các sinh viên của trường.

- Thành phố Alexandria nằm trong Vùng đô thị Washington. Trung tâm lịch sử của Alexandria được gọi là Phố cổ. Với sự tập trung của các cửa hàng, nhà hàng, cửa hàng đồ cổ và nhà hát. Đây là một điểm thu hút lớn đối với tất cả những người sống ở Alexandria cũng như du khách. Alexandria là thành phố độc lập có thu nhập cao nhất và lớn thứ 7 ở Virginia.

Giáo dục

Giáo dục

- Đại học Geogre Mason (George Mason University)

Thành lập năm 1972, Đại học George Mason đã trở thành trường nghiên cứu lớn nhất của bang Virginia. Với 13 khoa, GMU cung cấp rất nhiều chương trình lấy bằng và chứng nhận.

Trường vô cùng đa dạng nhằm thúc đẩy việc thảo luân trong lớp học và chấp nhận các nền văn hóa khác trong khuôn viên trường. Nghiên cứu đổi mới đang được thực hiện tại GMU, các giáo sư và sinh viên đều hướng tới nâng cao kiến thức hiện tại trong lĩnh vực nghiên cứu của họ.

- Đại học Washington And Lee (Washington and Lee University)

Đại học Washington và Lee là một trường tư thục được đặt tên theo hai nhân vật quan trọng trong lịch sử nước mỹ là George Washington và  Robert E. Lee. Thành lập năm 1749 với khẩu hiệu “Đừng thờ ơ với tương lai”, trường tập trung trang bị cho sinh viên một nền giáo dục để chuẩn bị cho sự nghiêp trong thế kỉ 21.

Trường đại học được phân thành Trường Cao đẳng và Trường Thương mại- Kinh tế- Chính trị Williams, cả hai đều tập trung đào tạo bậc đại học.

- Đại học VIRGINIA (UVA)

Thành lập năm 1819 bởi Thomas Jefferson, UVA là trường đại học nghiên cứu công lập nhằm phát triển thế hệ lãnh đạo tiếp theo. UVA cung cấp 56 chương trình đại học được giảng dạy tại 11 trường khác nhau.

UVA cung cấp nhiều chương trình hàng đầu gồm thiết kế, ngoại ngữ và ngôn ngữ học, nghệ thuật tự do, khoa học, triết học và nghiên cứu tôn giáo

FIGO Group mang lại kiến thức và cung cấp thông tin về ngành học cho các em đang phân vân khi chọn trường, chọn ngành. Chúng tôi cung cấp lời khuyên về học tập và nghề nghiệp cho học sinh phổ thông, sinh viên giáo dục đại học và các bậc phụ huynh. Hãy liên hệ để được FIGO Group tư vấn chuyên sâu 1 -1 miễn phí!

TỔ CHỨC GIÁO DỤC FIGO GROUP

SĐT liên hệ tư vấn: 0389204554  

Đăng ký tư vấn qua email: info.figogroup@gmail.com

Fanpage Facebook: FIGO GROUP - Tổ chức tư vấn du học Mỹ ngành STEM 

Bài viết liên quan:

Những điều du học sinh cần biết về Bang Virginia của Mỹ

Du học bang Florida- Nơi tốt nhất để tìm việc làm khối ngành STEM

Du học Florida mang cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế

Giới thiệu về khối ngành Engineering - kỹ thuật trong STEM

Book an appointment with a Figo Group expert now