Figo 's Blog

Study abroad resources

Nhìn lại một năm đón tết xa nhà cùng du học sinh Việt

By marketing in Cuộc sống du học sinh

Năm vừa qua mang đến cho du học sinh một cái tết chưa từng có và không thể nào quên! Dịch bệnh COVID hoành hành trên toàn thế giới đã làm không khí Tết không còn như xưa. Đặc biệt đối với du học sinh xa nhà, xa gia đình sẽ ra sao? Cùng FIGO Group đọc qua đôi lời chia sẻ từ sinh viên Việt đón Tết xa nhà tại nơi đất khách nhé!

Hai cái Tết xa nhà

Năm nay, Tấn tiếp tục đón giao thừa với gia đình qua màn hình điện thoại. Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cộng thêm sự xuất hiện của biến chủng mới tại châu Âu chính là lý do khiến hành trình về Việt Nam của Cao Tấn gặp nhiều trắc trở. Tuấn chia sẻ:

“Những năm đầu, mình chọn ở lại vì trùng nhiều lịch học cũng như muốn tiết kiệm chi phí. Tới khi mình sắp xếp được thời gian thì dịch bệnh bùng phát rồi kéo dài đến tận bây giờ. Các đường bay quốc tế bị hạn chế, thủ tục nhập cảnh ngặt nghèo, chưa kể mình cũng lo cho sức khỏe người thân nên kế hoạch về nhà vẫn chưa thể hoàn thành”, Tấn nói.

Bạn cho hay, dù đã trải qua nhiều mùa Tết xa quê, bạn vẫn có chút chạnh lòng khi nhìn hình ảnh bạn bè check-in ngày đầu năm.

Đón tết xa nhà

Để cùng chia sẻ nỗi nhớ nhà, hội du học sinh Việt tại Phần Lan thường tổ chức những buổi tiệc tất niên và thưởng thức bánh chưng. Riêng Tấn thường đăng ký lịch làm việc trùng với các ngày Tết Nguyên đán ở Việt Nam vì cho rằng “bận rộn sẽ đỡ buồn”.

Giống như Cao Tấn, nhiều bạn trẻ đang học tập ở nước ngoài cũng mong muốn về Việt Nam đón Tết cùng gia đình. Thế nhưng, do dịch bệnh phức tạp, lệnh hạn chế đi lại ở nhiều quốc gia, không ít du học sinh phải gác lại kế hoạch về nước.

Nhớ không khí Tết ở Việt Nam

Những ngày gần đây, Minh Anh (19 tuổi) thường xuyên xem tin tức, trang web đặt vé máy bay để tìm kiếm cơ hội về Việt Nam thăm bố mẹ. Tuy nhiên, khi Australia ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng mạnh, nhiều khu vực bị phong tỏa diện rộng, mọi hy vọng của Minh Anh gần như biến mất.

Dịch bệnh Covid

“Lại một cái Tết xa nhà”, nữ sinh hụt hẫng nói.

Là con một trong nhà, Minh Anh luôn mong được sum họp cùng gia đình vào dịp Tết Nguyên đán sau thời gian dài học tập ở nước ngoài.

“Bố mẹ hay tin mình không về được cũng rất buồn. Nhưng dịch căng thẳng quá mình nghĩ an toàn là trên hết. Lúc còn ở TP.HCM, cứ Tết đến là nhà mình đi thăm họ hàng, xem kịch, dạo phố… Nhắc đến là kỷ niệm ùa về”, cô gái chia sẻ.

Đón Tết xa nhà, du học sinh là gì?

Không thể về nước, Minh Anh cùng bạn bè tổ chức nhiều hoạt động vào đêm giao thừa và đầu năm mới như trang trí nhà cửa, nấu ăn để xua đi nỗi cô đơn khi đón Tết xa gia đình.

Ngoài ra, cô cũng thường xuyên gọi điện thoại tâm sự với mẹ về những câu chuyện thường ngày. May mắn cô bạn sống gần khu người Hoa nên họ trang hoàng rất nhộn nhịp. 

Còn du học sinh Ngọc Mai, do sống một mình tại Australia, vào ngày Tết, cô không trang trí nhiều, chủ yếu chỉ dọn dẹp lại nhà cửa. Bên cạnh đó, do Tết Âm lịch rơi vào khoảng gần cuối hè nên ở đây không có không khí se lạnh như ở Việt Nam.

Quãng thời gian đi du học là những ngày tháng thú vị với những trải nghiệm tuyệt vời của các bạn du học sinh Việt Nam. Tuy nhiên cứ mỗi khi Tết đến, ai cũng mang trong mình những nỗi niềm riêng. Du học mang lại những trải nghiệm và là hành trình khó quên của tuổi trẻ. Hãy liên hệ với FIGO Group để được tư vấn 1-1 với chuyên gia. Nếu các em có thắc mắc hay khó khăn khi chọn ngành nghề tương lai hãy liên hệ để được hỗ trợ nhé!

TỔ CHỨC GIÁO DỤC FIGO GROUP

SĐT liên hệ tư vấn: 0389204554  

Đăng ký tư vấn qua email: info.figogroup@gmail.com

Fanpage Facebook: FIGO GROUP - Tổ chức tư vấn du học Mỹ ngành STEM 

Bài viết liên quan:

Những điều du học sinh cần biết về các bang Virginia của Mỹ

Du học bang Florida- Nơi tốt nhất để tìm việc làm khối ngành STEM

Du học Florida mang cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế

Giới thiệu về khối ngành Engineering - kỹ thuật trong STEM

Book an appointment with a Figo Group expert now